Chiến dịch tình nguyện hè
TỨ KỲ: Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và ngày hội vào hè năm 2024
29/05/2024 08:05
9 0
Phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2024.
Sáng 28/5, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và ngày hội vào hè năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Dương Hà Hải, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện.
Những năm qua, các cấp các ngành trên địa bàn huyện đã có nhiều hành động thiết thực chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em, nhất là phong trào xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em; tổ chức các chương trình chăm sóc trẻ em như phẫu thuật cho trẻ em bị khe hở môi vòm miệng; trẻ em mắc các bệnh về mắt, trẻ bị dị tật vận động, cấp xe lăn cho trẻ em tàn tật,..... 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” huyện tập trung tổ chức các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em. Tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng, chung tay xây dựng môi trường sống thân thiện, lành mạnh, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

 Đối với hoạt động hè năm nay với chủ đề "thanh niên Tứ Kỳ xung kích, sáng tạo, tiên phong, đổi mới" với 15 chỉ tiêu và 5 chiến dịch sẽ tập trung vào những khóa học kỹ năng an toàn phòng tránh đuối nước,tai nạn thương tích cho trẻ; kĩ năng cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy; khuyến khích trẻ tham gia các lớp dạy bơi, lớp năng khiếu… 
 Tại lễ phát động, 46 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trong huyện được nhận quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, tổng trị giá 46 triệu đồng.

 
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.