3 phong trào
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho Cán bộ Hội, Hội viên, sinh viên
02/01/2024 07:01
60 0
Chiều ngày 26/12/2023, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho Cán bộ Hội, Hội viên, sinh viên cho hơn 200cán bộ Hội, hội viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Tại chương trình, các cán bộ Hội, sinh viên được trang bị một số nội dung gồm: Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024; được trang bị  kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thực hành xã hội; triển khai phong trào sáng tạo trong sinh viên;  xây dựng chương trình, tổ chức hoạt động, phong trào; Kỹ năng hoạt động Câu lạc bộ – Đội – Nhóm sinh viên và Kỹ năng sử dụng mạng xã hội và truyền thông trong công tác Hội với các chuyên đề hay và ý nghĩa.
Chuyên đề 1:
Triển khai, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Mô hình phát huy sinh viên 5 tốt sau tuyên dương tại một số trường Đại học, cao đẳng tiêu biểu và bài học kinh nghiệm.

Theo đồng chí Dương Thị Hương Giang, Nghị quyết được quán triệt, phổ biến tuyên truyền một cách sâu sắc, đầy đủ, hoàn thiện thì nhận thức mới đầy đủ và quyết tâm cao thực hiện các nội dung được xác lập tại Nghị quyết. Các đồng chí cán bộ Hội phải nắm chắc, hiểu sâu, gương mẫu trong việc triển khai Nghị quyết. Từ đó lan tỏa đến hội viên, hội viên lan tỏa đến sinh viên tinh thần học tập để biến nhận thức thành hành động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết.
Trong khuôn khổ nội dung chương tình tập huấn, Đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra những ý kiến, thảo luận cùng các đồng chí là cán bộ Hội, sinh viên, hội viên trong trong việc phát huy Sinh viên 5 tốt tại trường. Rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phát huy, đẩy mạnh phong trào sinh viên 5 tốt cấp trường được nâng cao và hiệu quả.
Chuyên đề 2: Tập huấn nâng cao năng lực số cho hội viên, sinh viên -
Đ/c Vũ Văn Hiệu, Tiến sĩ Công tác xã hội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh đã lên trao đổi các nội dung tại buổi tập huấn, cung cấp giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số; hướng dẫn sử dụng một số phần mềm, ứng dụng đang triển khai với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Trong khuôn khổ buổi tập huấn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã đặt những câu hỏi, vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, nhất là phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu khoa trên môi trường công nghệ, internet…Chương trình đã tạo không khí dân chủ, trao đổi thẳng thắn những vấn đề của đoàn viên thanh niên trong bối cảnh hiện nay, tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các phong trào của Đoàn- Hội, từ đó phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên.
Chuyên đề 3: Tập huấn chuyên đề Công tác, quy trình đánh giá, kiểm tra của Ban Kiểm tra Hội Sinh viên trường -
Đ/c Vũ Thị Thu, UV BTV, Trưởng ban TTNTH, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương đã có những chia sẻ về công tác kiểm tra của Hội Sinh viên cho lực lượng nồng cốt trong Ban Thư ký, Ban Kiểm tra Hội Sinh viên trường và Liên chi Hội Trưởng các cơ sở Hội trực thuộc. Phổ biến các công tác, qui trình đánh giá của Ban Kiểm tra Hội Sinh viên Trường. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp làm công tác kiểm tra, trang bị các kỹ năng tổ chức đánh giá và các nghiệp vụ công tác trong năm học. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm thực tiễn giữa Hội Sinh viên trường và cán bộ Hội các cấp. Qua đó xây dựng mối quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực thi nhiệm vụ

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp, trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, thông tin công tác Hội và phong trào sinh viên; tạo điều kiện để cán bộ Hội, sinh viên của các trường trao đổi kinh nghiệm tổ chức thực hiện phong trào. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ Hội, sinh viên trong việc triển khai hoạt động phong trào tại cơ sở.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.