Học tập
Nam Sách tổ chức Ngoại khóa "Nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh niên"
21/04/2024 14:04
49 0
Sáng ngày 21/4/2024, Ban Thường vụ huyện đoàn tổ chức ngoại khóa "Nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh niên" thiết thực hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, đoàn viên thanh niên có thể dành nhiều tiếng đồng hồ để chơi điện tử, xem Tik tok, Facebook hay Youtube, nhưng việc cầm một cuốn sách để đọc lại hề không dễ dàng. Nhằm thay đổi tư duy, ý thức cho đoàn viên thanh niên hình thành lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử có hại cho sức khỏe và mạng xã hội thiếu kiểm soát ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý, Ban Thường vụ Huyện đoàn triệu tập đại diện Bí thư các chi đoàn trường THPT Nam Sách, tổ chức ngoại khóa tìm hiểu và đọc các cuốn sách hay liên quan đến lịch sử, khoa học, văn học... tạo cảm hứng đọc cho đoàn viên thanh niên.
Tham gia buổi ngoại khóa đoàn viên thanh niên được lựa chọn các cuốn sách theo các nội dung yêu thích, trao đổi các cuốn sách hay để cùng tìm hiểu, mở rộng kiến thức bản thân và giới thiệu cho các bạn cùng lớp, cùng trường.
Nâng cao văn hóa đọc nhằm khuyến khích hoạt động sách tại các nhà khuyến khích hoạt động đọc sách, các nhà trường từ tiểu học đến THPT tùy vào điều kiện thực tế của mình đã xây dựng các mô hình thư viện, từ thư viện xanh, thư viện thân thiện, thư viện lớp học… đến các thư viện trong nhà trường theo quy định, từ đó khuyến khích đoàn viên, thanh niên ham mê đọc sách, không chỉ cho các em những kiến thức phong phú, phục vụ thiết thực việc học tập mà còn góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.