Xung kích bảo vệ tổ quốc
Nam Sách: Sôi nổi ngày hội tòng quân năm 2024
26/02/2024 07:02
22 0
Sáng ngày 25/2/2024 (tức ngày 16 tháng Giêng), tại Quảng trường khu Đô thị phía Tây thị trấn Nam Sách, BTV Huyện đoàn Nam Sách phối hơp tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.
Dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Quyện - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đồng chí Dương Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí đồng chí Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các đoàn thể huyện, các đơn vị nhận quân cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

Năm 2024, huyện Nam Sách được giao tuyển chọn 200 công dân vào quân đội và công an nghĩa vụ. Trong đó, nhập ngũ quân đội là 180 công dân, giao cho các đầu mối: Trường Quân sự/Quân đoàn 12; Lữ đoàn Công Binh 131/Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 490/Binh chủng Pháo binh; Bộ Tư lệnh Lăng; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng Tham mưu; Đoàn Nghi lễ Quân đội và Bộ CHQS tỉnh Hải Dương.
Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà, đồng chí Phùng Thị Mai Anh - HUV, Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu: Tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc của 200 bạn trẻ hôm nay chính là kế tục xứng đáng các thế hệ cha anh đi trước, thể hiện sinh động chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tuyền thống yêu nước nồng nàn. Mong các chiến sỹ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, noi gương thế hệ cha anh chúng ta trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thanh niên Nguyễn Văn Khương ở xã Đồng Lạc, đại diện cho 200 thanh niên nhập ngũ năm 2024 bày tỏ cảm xúc: Tuổi trẻ Nam Sách nhận thức được rằng, thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm của mỗi công dân. Mỗi chiến sĩ trẻ sẽ khắc khi những lời căn dặn của lãnh đạo địa phương, phát huy tốt truyền thống quê hương, gia đình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những lời dặn dò ân cần của các đồng chí sẽ là hành trang quý cho chúng tôi mang theo trong suốt thời gian quân ngũ.

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, ân cần động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… Đồng thời, mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, các thanh niên sẽ phát huy tốt hành trang được rèn luyện trong môi trường quân đội để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Từ sân Quảng trường, bước trên thảm đỏ, qua cầu vình quang trong tâm thế phấn khởi, hào hùng, bước đi chững chạc, rắn rỏi, các chàng trai ưu tú của Nam Sách đã tạm biệt quê hương, gia đình, người thân bước lên xe về các đơn vị với quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng./.
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.