Chiến dịch tình nguyện hè
KIM THÀNH: TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM VÀ NGÀY HỘI VÀO HÈ NĂM 2024
01/06/2024 07:06
15 0
Sáng ngày 31/5, tại Hội trường trung tâm huyện. UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và ngày hội vào hè năm 2024. Dự Lễ có  các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Sáng ngày 31/5, tại Hội trường trung tâm huyện. UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và ngày hội vào hè năm 2024. Dự Lễ có  các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em và thanh thiếu niên”. Dịp hè toàn huyện phấn đấu 100% Ban chỉ đạo hoạt động hè các xã, thị trấn tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng ở địa bàn dân cư; tập hợp ít nhất 80% TTN tham gia hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; 100% xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tri ân các gia đình chính sách, tổ chức Lễ dâng hương - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7; 100% các xã, thị trấn có hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước; tai nạn thương tích; tuyên truyền về Luật trẻ em, các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em.
Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai và thực hiện Luật trẻ em. Tập trung tuyên truyền những kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ xảy ra các loại tai nạn thương tích và những hành vi bạo lực, xâm phạm đến trẻ em, hạn chế tối đa nạn đuối nước trẻ em, tăng cường hơn nữa các dịch vụ Bảo vệ chăm sóc trẻ em tiến đến giảm dần và loại bỏ các nguy cơ gây hại cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè, tổ chức các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ trẻ em giáo dục kỹ năng sống cho các em, diễn đàn trẻ em để trẻ em có cơ hội bày tỏ ký kiến về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nói riêng; nắm rõ những khó khăn, nhu cầu cần giúp đỡ, trợ giúp để vận động các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… có những chăm sóc, hỗ trợ phù hợp để các em được hoà nhập, phát triển toàn diện.
 
 
 

Tại Lễ phát động, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện trao tặng 50 suất quà, trị giá 600.000đ/1 suất trong đó có 500.000 tiền mặt và 100.000đ tiền quà cho 50 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện. Hội Bảo trợ Người khuyết tật trẻ em tỉnh Hải Dương trao tặng 30 thùng sữa, trị giá 10,5 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại Đức Anh trao tặng 10 suất quà, trị giá 500.000đ/1 suất cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn trao tặng Công trình Măng non cho em đội viên Đồng Tuấn Anh - Trường Tiểu học Liên Hòa, xã Liên Hòa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá công trình là 15 triệu đồng được trích từ phong trào Kế hoạch nhỏ năm học 2023 - 2024.

Theo thống kê, toàn huyện vẫn còn gần 600 trẻ em sống trong hộ nghèo, cận nghèo; 18 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, có 288 trẻ em là người khuyết tật đặc biệt nặng, khuyết tật nặng cần được các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội tiếp tục quan tâm hơn, dành sự ưu tiên nhất định để các em đều được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, được khám chữa bệnh khi ốm đau, được thụ hưởng và được chăm sóc bằng các chính sách an sinh xã hội và đặc biệt hơn chính là bằng tình yêu thương và trách nhiệm của toàn xã hội.

Phát biểu tại Lễ Phát động, đồng chí Phạm Viết Tuấn- Phó Chủ tịch UBND- Trưởng BCĐ HĐH huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội phối hợp chính quyền địa phương với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em và thanh thiếu niên”. Các gia đình, các dòng họ, các đoàn thể và chính quyền các cấp trong huyện hãy hưởng ứng và tổ chức triển khai hoạt động hè, chiến dịch thanh niên tình nguyện; Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 thật phong phú, thiết thực và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.