Chiến dịch tình nguyện hè
Chí Linh: tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2024.
31/05/2024 07:05
201 0
Sáng ngày 31/5, Ban Thường vụ Thành Đoàn Chí Linh tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2024.
Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên, thanh niên được cung cấp những thông tin, như: Tình hình cháy nổ trong nước và trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây; tuyên truyền về Luật PCCC cùng những quy định, văn bản pháp luật về PCCC; tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; một số biện pháp, phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ, sự cố xảy ra tại cơ quan và gia đình;... Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn được hướng dẫn các thao tác thực hành, gồm: Cách buộc dây đai, các nút dây để có thể tự thoát hiểm; cách kiểm tra, sử dụng các loại bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; những điều cần lưu ý khi tham gia chữa cháy; cách xử lý nhanh một vụ cháy; cách đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy một cách nhanh chóng và an toàn.
Qua đây đã giúp đoàn viên, thanh niên rèn luyện kỹ năng, nâng cao thể lực, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy - CNCH và sử dụng thuần thục các động tác cơ bản để có thể ứng phó hiệu quả khi có cháy nổ xảy ra trong thực tế đời sống.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.