HOẠT ĐỘNG KHỐI ĐỘI, TRƯỜNG HỌC
chí linh: Tổ chức điểm sinh hoạt Đội Số cấp thành phố
15/05/2024 15:05
49 0
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đội và chuyển đổ số trong sinh hoạt Đội. Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Chí Linh triển khai thí điểm sinh hoạt Đội số tại Liên đội trường THCS Chu Văn An
Sinh hoạt Ðội theo hình thức chuyển đổi số là sáng kiến của Hội đồng Ðội Trung ương. Sinh hoạt Ðội số được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh trong nhà trường khai thác, sử dụng thông tin trên internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực, an toàn.
Khi tham gia, các em được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để sử dụng internet một cách an toàn; biết khai thác, sử dụng báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trong ngành Giáo dục và Ðoàn Thanh niên, Ðội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các cuộc thi trên internet, giúp cho học sinh sử dụng thông tin trên mạng lành mạnh, hữu ích và đạt hiệu quả cao.

Với mong muốn từng bước giúp thiếu nhi tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội thành phố Chí Linh đã chỉ đạo các liên đội xây dựng các mô hình, giải pháp nâng cao năng lực số cho thiếu nhi.

Các mô hình, giải pháp nâng cao năng lực số cho thiếu nhi giúp các em dần tiếp cận với công nghệ số, học cách tra cứu, tìm kiếm thông tin học tập, tin tức được dễ dàng và chính xác hơn, góp phần tạo môi trường chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Để các buổi sinh hoạt Đội thật sự bổ ích, đa dạng các hình thức sinh hoạt Đội là điều cần thiết để tập hợp, thu hút thiếu niên, nhi đồng tích cực tham gia và Sinh hoạt Đội số là mô hình không chỉ nâng cao năng lực số cho thiếu nhi mà còn là sân chơi thực sự cần thiết cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.