Học tập
Chí Linh: HÀNH TRÌNH ĐẾN ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM 2024.
07/01/2024 07:01
39 0
Ngày 7/1/2024, Thành Đoàn Chí Linh đã tổ chức "Hành trình về địa chỉ đỏ" cho các Cán bộ Đoàn, ĐVTN trên địa bàn thành phố Chí Linh.
Tham gia "Hành trình về địa chỉ đỏ", các Cán bộ Đoàn, ĐVTN đã đến dâng hương và nghe giới thiệu về nguồn gốc lịch sử Đền Suối Mỡ, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang
Theo các tài liệu xưa ghi chép lại, đền Suối Mỡ thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn từng được sắc phong: “Thần thông quảng đại càn, thập nhị tôn nàng Vực Mỡ”. Mẫu Thượng Ngàn được thờ ở Suối Mỡ là Mỵ Nương Quế Hoa, con Vua Hùng Định Vương và Hoàng hậu An Nương.
“Tháng Tám giỗ Cha, tháng Ba giỗ Mẹ”, hàng năm vào ngày 30-3 và 1-4 âm lịch, nhân dân các dân tộc vùng chân núi sườn Tây Yên Tử, huyện Lục Nam (Bắc Giang) lại nô nức trẩy hội Suối Mỡ. Lễ hội tưởng nhớ Thánh Mẫu Thượng Ngàn đã có công khai phá đất đai, khơi dòng suối mát, dạy dân cày cấy để có cuộc sống ấm no…
"Hành trình về địa chỉ đỏ" là hoạt động thường niên của Thành đoàn Chí Linh, nhằm tạo điều kiện cho các Cán bộ Đoàn, các bạn ĐVTN có cơ hội hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, trân trọng lịch sử, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Tags:



bình luận

Tỉnh Đoàn Hải Dương

Địa chỉ: Số 342 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương
Điện thoại: 0123456789
Email: bchdoanhaiduong@gmail.com
© Bản quyền nội dung thuộc về Tỉnh Đoàn Hải Dương.